Đại tá công an Võ Tuấn Dũng bị thắt cổ trong phòng làm việc

Đại-tá-Công-an-Võ-Tuấn-Dũng

Đại tá công an Võ Tuấn Dũng bị thắt cổ trong phòng làm việc

Tổng cục Cảnh sát Việt Nam chính thức thông báo Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao đã « đột tử tại phòng làm việc ».

Đăng tin buồn trên trang web chính thức, Tổng cục Cảnh sát nói Đại tá Võ Tuấn Dũng, sinh năm 1963, đột tử lúc 7h30 sáng ngày 4/5 tại phòng làm việc, trụ sở Bộ Công an, số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Thông báo nói lễ viếng và lễ truy điệu diễn ra ngày 5/5.

Thông báo không đề cập tin tức nói cơ quan điều tra vụ án đường dây đánh bạc công nghệ cao liên quan đã nhiều lần làm việc với ông Dũng.

Hôm 3/5, ông Dũng đã có buổi làm việc với Cơ quan An ninh điều Tra và Đại diện Viện Kiểm Sát, báo Soha dẫn lời Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ Đoàn Minh Hương.

‘Không phải tự tử’

Trước đó báo Zing và báo Tham Nhũng đưa tin ông Dũng chết trong tư thế treo cổ.

Nhưng theo báo Soha, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nói thông tin đại tá Võ Tuấn Dũng ‘treo cổ’ là không chính xác.

Bộ Công an sẽ sớm có thông báo chính thức về việc này, ông Lộc nói thêm.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 4/5 ông Dũng đến cơ quan làm việc bình thường.

Và khi làm việc với bên điều tra hôm 2/5, ông Dũng có « tinh thần tốt, không có biểu hiệu gì bất thường, » ông Hương nói với Soha.

Hai cấp trên của ông Dũng là trung tướng Phan Văn Vĩnh, Cựu tổng Cục trưởng Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (C50).

Cả ông Vĩnh và ông Hóa là hai trong gần 90 người đã bị khởi tố bắt giữ trong vụ điều tra đường dây đánh bạc nghìn tỷ này.

Ông Vĩnh và Hóa lần lượt bị khởi tố về các tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Tổ chức đánh bạc.

Ông Vĩnh đã bị bắt tạm giam 4 tháng hôm 6/4.

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ đã gây xôn xao dư luận, do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương bị cáo buộc cầm đầu.

Các nhà mạng viễn thông cũng bị phát hiện có liên quan đến đường dây này.

Giám đốc điều hành Châu Nguyên Anh và Giám đốc Kinh doanh Phạm Quang Vinh của Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT Epay bị bắt và khởi tố hôm 9/4, theo VNExpress.

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.