Vì sao Trung cộng quyết chiếm cho được ba Đặc khu Kinh tế Việt Nam Vân Đồn, Bắc Phong Vân, Phú quốc

Tầu-ngầm-Trung-cộng-tại-Biển-Đông
Tầu ngầm Trung cộng tại Biển Đông

Vì sao Trung cộng quyết chiếm cho được ba Đặc khu Kinh tế Việt Nam Vân Đồn, Bắc Phong Vân, Phú quốc


Trúc Giang MN (Danlambao)

 

I. Mở bài 

Tàu ngầm Trung Cộng phải dùng thủy lộ ở Biển Đông để ra Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Thủy lộ nầy khá an toàn vì bên bìa đông thì có các căn cứ quân sự ở Hoàng Sa và Trường Sa. Phía tây thủy lộ là duyên hải của nước chư hầu là CSVN. Tuy nhiên để cho chắc ăn, Trung Cộng phải chiếm cho được “3 đặc khu hành chánh – kinh tế” của Việt Nam. Đó là lý do mà Trung Cộng nhất quyết giành quyền làm chủ 3 đặc khu ven biển nầy để làm căn cứ hải quân.
Tàu ngầm Trung Cộng từ căn cứ Du Lâm, thuộc đảo Hải Nam, ra biển lớn bằng hai ngõ, qua biển Hoa Đông và qua Biển Đông. 

Con đường thông qua biển Hoa Đông thì tàu ngầm Trung Cộng gặp phải những căn cứ quân sự của Mỹ-Nhật ở Yokosuka, những căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa, đảo Guam và cả Hawaii nữa. 

Con đường an toàn nhất cho tàu ngầm Trung Cộng là qua Biển Đông để ra Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, và từ Ấn Độ Dương đi sang Phi Châu, rồi sang Âu Châu để bảo vệ vành đai Chuỗi Ngọc Trai và Con Đường Tơ Lụa thế kỷ 21. 

Một chuyên gia Trung Cộng tuyên bố: “Trung Cộng sẽ sớm nhấn chìm kỷ nguyên thống lĩnh biển khơi của Hải Quân Hoa Kỳ”. 

II. Trung Cộng quyết chiếm cho được ba đặc khu hành chánh-kinh tế của Việt Nam 

1. Nguyễn Phú Trọng bị lòi mặt bán nước vì đã dâng 3 đặc khu cho Trung Cộng 

Nguyễn Phú Trọng đã bí mật dâng cảng Hải Phòng cho Trung Cộng dưới danh nghĩa là đặt cảng nầy vào “Con Đường Tơ Lụa”. Con đường nầy không biết bao giờ mới bắt đầu, không biết bao giờ mới hoàn thành, nhưng trước mắt là Trung Cộng xử dụng cảng Hải Phòng để vận chuyển hàng hóa và mọi thứ đến những tỉnh xa xôi ở phía tây nam như Vân Nam, Quý Châu… 

Nguyễn Phú Trọng lại dâng đặc khu Vân Đồn (Quảng Ninh) cho quan thầy Trung Cộng. Luật đầu tư chưa có mà dự án đầu tư sắp hoàn thành. 

Để che giấu hành vi bán nước, Nguyễn Phú Trọng lại dựng lên một màn lừa bịp trơ trẻn, bằng cách đưa ra Luật 3 Đặc Khu Hành chánh – Kinh tế. Nhưng kẻ gian bị trời hại, người dân biết được âm mưu bán nước nầy nên cả vạn người trên toàn quốc xuống đường biểu tình phản đối, và vạch mặt bọn tôi tớ, tay sai Tàu khựa. Người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở nước ngoài cũng biểu tình ủng hộ người yêu nước quốc nội. 

Ông Trọng và Bộ Chính Trị ăn làm sao, nói làm sao khi luật đầu tư chưa ban hành mà chủ đầu tư sắp hoàn thành dự án vào cuối năm nay? 

Quý vị lãnh đạo Việt Cộng hãy thành thật khai báo cho dân biết. Và cũng mong ước toàn dân đứng lên hỏi tội những tên Hán ngụy cắt đất dâng biển của cái đảng ác ôn côn đồ Cộng Sản nầy. 

Vạch mặt bọn bán nước. 

Điều 37. Đấu thầu. 

Điều 37 trong Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế qui định, các nhà đầu tư phải nạp đầy đủ hồ sơ, nếu hợp lệ thì được cấp giấy “Đăng ký đầu tư” và phải qua một cuộc đấu thầu công khai và minh bạch. 

Thế mà, vì sao Trung Cộng không nạp hồ sơ, không được cấp giấy “Đăng ký đầu tư”, và nhất là không qua cuộc đấu thầu mà lại sắp hoàn thành dự án vào cuối năm nay, 2018.? Rõ ràng. Không thể chối cãi cái tội bán nước mà còn thêm cái tội gian dối, lừa bịp nữa. 

2. Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN giao quyền cai trị đặc khu hành chánh kinh tế lại cho Trung Cộng. 

a. Căn bản pháp lý của Luật Đặc Khu 

Ba điều khoản giao quyền cai trị đặc khu lại cho Trung Cộng: 

Điều 59. Chính quyền đặc khu gồm có: Hội Đồng Nhân Dân và Ủy Ban Nhân Dân. 

Điều 60. Hội Đồng Nhân Dân do “cử tri” của đặc khu bầu ra. Không quá 15 ủy viên. 

Điều 61. Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân do Hội Đồng Nhân Dân bầu ra, gồm 1 chủ tịch và hai Phó Chủ tịch 

Cốt lõi của vấn đề nằm ở điều 60. Chủ yếu là hai chữ “Cử Tri”. 

b. Người dân Việt Nam bị đuổi ra khỏi đặc khu vì bị cướp đất. 

Vì nhu cầu xây dựng cơ sở của dự án, người Việt bị đuổi ra khỏi đặc khu sau khi nhận được một số tiền đền bù thiệt hại khá lớn. 

c. Người Tàu ồ ạt đến đặc khu. 

Tàu Cộng xây dựng phi trường, nhà ga, kho hàng, các công trình của dự án như: nhà hàng, khách sạn 5 sao, casino, và nhiều cơ sở hạ tầng khác. Tất cả những dịch vụ phục vụ cho du lịch, giải trí, khu đèn đỏ (mại dâm cao cấp hợp pháp) đều do người Tàu đảm nhận. Thế là những làn sóng người Tàu đổ vào đặc khu, mang theo gia đình của họ. Và bịnh viện, trường học, chợ búa …mọc lên. 

d. Cử tri bầu Hội Đồng Nhân Dân đặc khu là ai? 

Cư dân người Việt ôm tiền ra đi. Người Tàu ồ ạt đến, và trở thành đa số, và cử tri người Tàu bầu ra 15 ủy viên Tàu khựa trong Hội Đồng Nhân Dân của đặc khu Ba Tàu. 

Theo điều 61, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân đặc khu do Hội Đồng Nhân Dân 15 người Tàu bầu ra, cũng là Ba Tàu. 

Nghĩa là, Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN giao quyền cai trị đặc khu lại cho Trung Cộng. 

Một bộ luật lươn lẹo, gian trá, vòng vo để lừa bịp. Dù cho có, hoặc không có bộ luật, thì Trung Cộng cũng đã chiếm Vân Đồ rồi. 

Ngoài ra để giao toàn bộ đặc khu, CSVN còn dâng đất công ở đặc khu và cho hưởng ưu đãi về thuế quan. “Ưu đãi” nói chung chung cho việc miễn thuế. 

Bán nước! 

e. Ba dự án quan trọng mà Trung Cộng đầu tư ở Vân Đồn 

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho biết, Trung Cộng chú trọng nhiều nhất về việc đầu tư là ngành hàng không, hải cảng và công nghệ cao. 

 

– Về hàng không

Một đường băng dài nhất Việt Nam, 3,600m, rộng 45m, đã được hoàn tất, cho phép những máy bay lớn nhất thế giới như Boeing 787, Airbus A 350. Một sân đậu máy bay có thể chứa 4 máy bay lớn nhất và hiện đại nhất như Airbus A 231. 

Một vùng đất nhỏ như thế đâu cần gì phải có những máy bay lớn nhất thế giới để chuyên chở người và hàng hóa? 

Âm mưu của Trung Cộng là dùng sân bay Vân Đồn làm một sân bay quân sự, cho phép đủ loại máy bay chiến đấu lớn nhất, và cả máy bay ném bom hạng nặng, đủ sức đương đầu với Hoa Kỳ, khi mà một trận chiến có thể nổ ra, nhất là đối với bản tánh khó lường của Tổng thống Donald Trump. 

 

– Về hải cảng 

Về hải cảng thì phải là một cảng hiện đại nhất, to nhất cho các tàu chiến, tàu ngầm đủ loại neo đậu. 

Hàng không và hải cảng như thế thì công nghệ hiện đại mà Trung Cộng sẽ đầu tư là công nghệ gì? 

 

– Về “công nghệ cao” của Trung Cộng 

Trang thiết bị công nghệ cao của Trung Cộng còn thua kém Hoa Kỳ và Âu Châu rất nhiều. Mà Vân Đồn cũng không thích hợp để Trung Cộng sản xuất công nghệ cao tối mật để xử dụng hay xuất khẩu. Ở Hoa lục, nhiều nhà máy, hãng xưởng kết hợp với nhau thành một đường dây, một hệ thống để sản xuất. Vân Đồn không có những hệ thống sản xuất đó, bao gồm các chuyên gia cần thiết. 

Trên thực tế, “công nghệ cao” là một hình thức tổng quát, mơ hồ để che giấu những thiết bị được dựng lên như: radar, máy móc thu phát sóng vệ tinh, để phát hiện phi cơ, tàu chiến và cả tàu ngầm nữa, máy gây nhiễu phá sóng, và những loại thiết bị quân sự khác… 

Tóm lại, Trung Cộng quyết chiếm cho được 3 đặc khu hành chánh-kinh tế của Việt Nam để vừa bảo đảm an toàn cho con đường tàu ngầm ra biển lớn, vừa khống chế khi có một tên đầy tớ cứng đầu, ngang bướng hay nói chính xác hơn là “đứa con hoang đàng” mà có lần Dương Khiết Trì sang bắt đứa con hoang đàng “về nhà”. “Nhà” ở đây là đại gia đình các sắc tộc thiểu số Mãn, Tạng, Hồi, Mông, Việt Nam, mà Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười thỉnh cầu ở Hội Nghị Thành Đô hồi tháng 9 năm 1990. 

 

III . Trung Cộng quân sự hóa các đảo Biển Đông để bảo vệ an toàn thủy lộ của tàu ngầm đi ra biển lớn 

1. Triển khai tên lửa hành trình (Cruise missile) 

Trung Cộng đã triển khai tên lửa hành trình HQ.9B và YJ.12B chống chiến hạm trên biển và chống chiến đấu cơ trên trời. Tên lửa được bố trí ở ba đảo nhân tạo là đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef), đá Subi (Subi Reef) và đá Vành Khăn (Mischief Reef). 

2. Trung Cộng đưa máy bay ném bom hạng nặng ra Biển Đông 

Ngoài các máy bay chiến đấu ra, máy bay ném bom chiến lược hiện đại nhất là H.6K đến đảo Phú Lâm (Woody Island), máy bay vận tải quân sự Shaanxi Y.8 có khả năng chở trực thăng và các loại trang thiết bị hạng nặng khác. Hồi tháng 2 năm 2016, Trung Cộng lắp đặt 2 khẩu đội với 9 giàn phóng tên lửa HQ9 có tầm bắn 200km. 

Các nhà chứa máy bay cũng được dựng lên, chứa tối đa 72 chiếc đủ loại. 

3. Thiết lập các dụng cụ tác chiến điện tử 

 

Sân bóng đá và bịnh viện ở đá Chữ Thập 

Máy gây nhiễu sóng làm tê liệt hệ thống Radar và liên lạc, đồng thời Trung Cộng cũng trang bị hệ thống cảm biến dưới nước để phát hiện tàu ngầm của đối phương. Tại đá Chữ Thập, Trung Cộng biến bãi đá nầy trở thành một trung tâm tình báo bao trùm cả khu vực Trường Sa, bằng cách trang bị những radar có tần số cao để bảo đảm thông tin liên lạc với các lực lượng trong khu vực. 

Như vậy, ngoài việc chiếm lĩnh 3 “đặc khu kinh tế” để kiểm soát duyên hải Việt Nam, Trung Cộng cũng đã quân sự hóa Biển Đông để bảo đảm an toàn cho tàu ngầm từ căn cứ Du Lâm ra biển lớn, đối phó với Hoa Kỳ và bảo vệ những căn cứ quân sự của Trung Cộng nằm trên vành đai gọi là Chuỗi Ngọc Trai. 

4. Đá Subi là căn cứ lớn của Trung Cộng ở Trường Sa 

 

Quân sự hóa đá Subi 

Hình ảnh do vệ tinh DigitalGlobe chụp được cho thấy có gần 400 tòa nhà độc lập trong đó có nhiều nhà 5 tầng, được xây dựng chắc chắn ở đá Subi. Các chuyên gia đánh giá rằng những cơ sở đó có thể chứa từ 1,500 đến 2,400 binh lính. 

Người sáng lập Viện Earthrise Media, Dan Hammer, nói với hãng Reuters rằng, đá Subi được Trung Cộng bồi đắp thành đảo nhân tạo lớn nhất ở Trường Sa. 

Đá Subi cũng giống như đá Chữ Thập, đá Vành Khăn, đá Gạc Ma đều có những cơ sở được thiết kế giống nhau, như vị trí phóng hỏa tiễn, thiết bị radar, đường băng, các nhà kho lớn, và ngay cả các sân tập, sân bóng rổ, sân bóng đá. 

Vừa qua, phóng viên đài CNN tháp tùng chuyến bay của phi cơ trinh sát P.8A Poseidon, bay vòng qua các đảo nhân tạo như đá Subi, đá Chữ Thập, đá Gạc Ma và đá Vành Khăn, bộ cảm biến của máy bay phát hiện 86 chiếc tàu, bao gồm tàu tuần duyên, tàu chiến và các loại tàu khác ở đá Subi. 

Ở đảo Chữ Thập, một loạt các nhà chứa máy bay nằm dọc theo đường băng. 

Trong suốt chuyến bay chung quanh 4 đảo nhân tạo của Trung Cộng, phi cơ đã nhận được 6 lần cảnh cáo riêng rẻ, nói rằng phi cơ đang ở trên lãnh thổ của Trung Cộng và thúc giục rời đi. “Hãy rời ngay lập tức và tránh xa khu vực nầy, để tránh có hiểu lầm”. Mỹ phản ứng: “Đây là máy bay của Hải Quân Hoa Kỳ, có chủ quyền bất khả xâm phạm, đang tiến hành các hoạt động quân sự hợp pháp, ở bên ngoài không phân của bất cứ một quốc gia nào”. 

IV. Tuần tra của tàu chiến Mỹ thật là vô ích 

Trung Cộng tuyên bố họ có chủ quyền trên vùng biển hình lưỡi bò ở Biển Đông. 

Hoa Kỳ tuyên bố họ không can thiệp vào việc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông. 

Thế là chỉ trong vòng hai năm, Trung Cộng đã bồi đắp 13Km2 tạo thành những đảo nhân tạo. 

Mỹ tuyên bố họ bảo vệ con đường hàng hải quốc tế đi qua Biển Đông mà có 60% hàng hóa của thế giới đi qua vùng biển nầy. 

Mỹ đã thực hiện những cuộc tuần tra bằng tàu chiến trên vùng biển mà Trung Cộng tuyên bố họ có chủ quyền, thậm chí tàu chiến Mỹ còn xâm nhập vào vùng biển 12 hải lý của đảo do Trung Cộng quản lý. Trung Cộng không có phản ứng gì, mà chỉ cho tàu chiến bám đuôi tàu Mỹ ở một quảng cách hợp pháp. 

Tuần tra thì cứ tuần tra. Bồi đắp thì cứ bồi đắp. Đường anh anh đi. Đường tui tui đi. Đường ai nấy đi. Nước sông không phạm nước giếng. 

Mỹ tuần tra để chứng minh rằng thủy lộ nầy là của thế giới, và Mỹ quyết tâm bảo vệ tuyến đường nầy. Mặt khác, Mỹ muốn chọc tức Trung Cộng về việc tuyên bố chủ quyền trên vùng biển hình lưỡi bò ở Biển Đông. Nhưng Trung Cộng đã lờ đi vì họ đã có chiến lược gậm nhấm lần lần gồm 3 yếu tố: 

1. Tránh đụng độ võ trang càng nhiều càng tốt. Nếu không tránh được thì cuộc đụng độ chỉ có thể thực hiện khi có lợi thế. 

2. Bắc Kinh tìm mọi cách chiếm những vị trí quan trọng ở Biển Đông, kể cả việc chiếm lén lút. Nếu không được, thì dùng một cuộc xung đột rất hạn chế. 

3. Trung Cộng sẽ dùng những vị trí chiến lược quan trọng đó làm trung tâm hậu cần để triển khai sức mạnh. Vị trí chiến lược quan trọng nhất ở Biển Đông là đá Chữ Thập. Đường băng dài 3,000m, Các cơ sở quân sự hiện đại nhất tốn 11 tỷ USD. 

Tuần tra của tàu Mỹ thật là vô ích, vì chỉ có tàu Mỹ thực hiện được việc tuần tra, tàu của các quốc gia khác không dám tuần tra như Mỹ. Và, năm ba tháng mới tuần tra một lần thì chả có ăn nhậu gì cả. Trong khi đó, Trung Cộng ngày đêm bồi đắp và quân sự hóa các đảo nhân tạo. 

 

Khi đã quân sự hóa Biển Đông xong, Trung Cộng đưa người đến sinh sống, giống như ở đá Chữ Thập và cũng giống như ở thành phố Tam Sa trên Hoàng Sa, thì lúc đó Trung Cộng sẽ tuyên bố dựng lên “Vùng nhận dạng phòng không” (ADIZ=Air Defense Identification Zone). ADIZ là vùng trời mà các máy bay dân sự, trước khi vào đó phải tuân thủ những yêu cầu của bộ chỉ huy ở dưới đất đặt ra, như phải thông báo vị trí, hình dạng và số của máy bay, thông báo kế hoạch bay, phải duy trì liên lạc hai chiều để làm theo yêu cầu ở dưới đất. 

V. Vạn Lý Trường Thành dưới nước của Trung Cộng 

 

đồ mô hình « Vạn lý Trường thành dưới Lòng biển » của Trung Cộng. 

Ảnh: Popular Science 

Ngày 20-10-2016, nhà báo Pháp Igor Gauquelin đăng trên trang mạng Asialyst, sau khi phân tích những nhận xét của các tướng lãnh và nhà nghiên cứu người Pháp, ông đưa ra kết luận: “Những tranh chấp về lãnh hải chỉ là những “cãi cọ vặt vãnh”. Những tranh giành quyền kiểm soát trên biển để đánh bắt thủy sản và chiếm hữu các mỏ dầu khí, chỉ là thứ yếu. 

Trên thực tế, sự thật nằm dưới lòng Biển Đông là những trang thiết bị hiện đại nhất được cất giấu ở đó, tức là những chiếc tàu ngầm. 

Vạn Lý Trường Thành dưới nước của Trung Cộng là hệ thống chống tàu ngầm, bao gồm một mạng lưới tàu ngầm và các hệ thống cảm biến dưới nước, có khả năng xác định vị trí tàu của đối phương. Mạng lưới vô cùng lợi hại nầy làm suy giảm đáng kể lợi thế vượt trội đã có của Hải Quân Hoa Kỳ. 

 

VI. Ý đồ chiến lược của tàu ngầm Trung Cộng 

 

Hạm đội tàu ngầm của Trung Cộng có căn cứ tại Du Lâm thuộc đảo Hải Nam, gồm có: 

 

5 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, mỗi chiếc trang bị 4 tên lửa hành trình (Cruise missile). JL.2, có tầm bắn 7,200Km. 

82 tàu ngầm chạy bằng diesel-điện trang bị 146 tên lửa chống chiến hạm, 82 ngư lôi (Torpedo. đạn được bắn dưới nước) và 608 thủy lôi (Naval Mine- Mìn thả xuống đáy biển). Hạm đội tàu ngầm thuộc Hạm Đội Nam Hải của Trung Cộng.  

Căn cứ tàu ngầm ở đảo Hải Nam * Hạm đội tàu ngầm Trung Cộng 

Tàu ngầm Trung Cộng có hai nhiệm vụ chiến lược:

 

Ra Ấn Độ Dương để bảo vệ vành đai căn cứ quân sự “Chuỗi Ngọc Trai” và Con Đường Tơ Lụa Thế Kỷ 21 trên biển. 

Chuỗi Ngọc Trai & Con Đường Tơ Lụa (màu xanh trên biển. Đỏ trên bộ 

 

a). Chuỗi Ngọc Trai 

<div id= »m_-2378038097041626790m_-7442468631805746515ydp790e095eyiv3499275834m_7143100199689081084aolmail_aolmail_aolmail_yiv8112232398x_yiv1907577961yui_3_16_0_ym19_1_1534671980692_5783″ style= »text-align:justify

Garanti sans virus. www.avast.com
RépondreRépondre à tousTransférer
 

s

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.