Tiến trình « đi vào cõi chết » của Trần Đại Quang với virus lạ

Trần-Đại-Quang
Trần Đại Quang
Virus lạ xâm nhập Trần Đại Quang cũng như nguyễn Bá Thanh

Tiến trình « đi vào cõi chết » của Trần Đại Quang và viễn ảnh « Nhất thể hoá Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước » của Nguyễn Phú Trọng

danlambao..Trần Đại Quang đã thua và đã chết như Nguyễn Bá Thanh. Không phải vì thiếu bản lãnh, gian hùng nhưng phải thua vì con virus lạ xâm nhập vào nội tạng sau ngày 04/03/2017 – ngày ra đời của nước cờ « nhất thể hóa » và cũng là ngày sinh tử lệnh được ban, sinh tử phù được các đồng chí lạ phát…

 
Vũ Đông Hà (Danlambao) – Khái niệm “Nhất thể hóa bí thư kiêm chủ tịch” được chính thức khởi sự đặt nền móng vào ngày 04/03/2017 tại Hội nghị Trực tuyến Toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng do Ban Tổ chức trung ương chủ trì. Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh là người đặt viên gạch đầu tiên cho chuyện “nhất thể hoá”. Viên gạch này được cẩn thận cho ra lò ở mức độ “Nhất thể hóa bí thư kiêm chủ tịch tỉnh.”  (1)
Đặc biệt và khác thường, cũng tại hội nghị này Trưởng ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương là Nguyễn Quốc Triệu đã có bài phát biểu về công tác bảo vệ sức khỏe cán bộ. Ông cho biết đây là công việc luôn được quan tâm đặc biệt kể cả những cán bộ, lãnh đạo đương chức và đã về hưu… được Bộ Chính trị, Ban Bí thư quan tâm, chỉ đạo và đạt được kết quả đáng khích lệ… (2)
Trường hợp Đinh Thế Huynh
Chưa đây 4 tháng sau khi đưa ra cục gạch « nhất thể hóa », cuối tháng 7, 2017, thông tin Đinh Thế Huynh đi Nhật trị bệnh được tung ra. Vài ngày sau, đầu tháng 8-2017, trước thời điểm của Hội nghị Trung ương 6, Bộ Chính trị chính thức phân công Trần Quốc Vượng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương – tham gia Thường trực Ban bí thư trong thời gian Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh điều trị bệnh. 
Đinh Thế Huynh xem như bị đá văng ra khỏi ghế Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và loại ra khỏi thành phần quyền lực chóp bu. 
Trường hợp Trần Đại Quang
« Đồng hành » với Đinh Thế Huynh, cũng vào thời điểm tháng 7 năm 2017, sau chuyến đi thăm và tặng quà thương binh tại trạm điều dưỡng Kim Bảng Ba Sao vào ngày 26/07/2017, Trần Đại Quang đột nhiên « mất tích ». (3)
Một tháng sau, ngày 28/08/2017, Trần Đại Quang tái xuất hiện trong buổi tiếp Đại sứ Cuba là ông Herminio Lopez Diaz tại Phủ Chủ tịch với sắc diện không còn hồng hào và mập mạp như xưa. So sánh hình ảnh của ông lúc gặp Tổng thống Nga 2 tháng trước:
Nhìn lại để thấy kể từ cuối tháng 7, 2017 – chưa đầy 3 tháng sau khi “Nhất thể hóa bí thư kiêm chủ tịch” ra đời, Trần Đại Quang đã bước vào tiến trình “Đi vào cõi chếtvà tiến trình tử kết thúc vào lúc 10 giờ 5 phút ngày 21/09/2018 – theo thông tin chính thức của đảng. 
Trước khi đi sâu vào con đường tử của Trần Đại Quang, chúng ta đi ngược lại thời điểm tháng 4, 2017 với Nguyễn Phú Trọng và phát pháo Nhất thể hóa bí thư kiêm chủ tịch” của Đinh Thế Huynh.
Nguyễn Phú Trọng và bàn cờ « Nhất thể hóa »
Nguyễn Phú Trọng được bầu vào nhiệm kỳ II, chức vụ Tổng Bí thư, tại Đại hội Đảng XII vào đầu năm 2016, mặc dù đã quá tuổi quy định. Trường hợp « đặc biệt ngoại lệ » này được « thông qua » với dự kiến Nguyễn Phú Trọng sẽ rút lui vào giữa nhiệm kỳ và sẽ được đưa lên bàn mổ trong Hội nghị lần thứ 5, khóa XII Ban chấp hành Trung ương Đảng khai mạc vào 5/5/2017
Do đó, 2 tháng trước ngày khai mạc Hội nghị TƯ 5, chiêu thức « Nhất thể hoá Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước » được Đinh Thế Huynh đứng mũi chịu sào tung ra. Người muốn trở thành Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư là Trần Đại Quang. Nếu không đạt được « nhất thể hoá » với Trần Đại Quang thì người được xem có xác suất cao ngồi vào ghế TBT vào lúc đó để thay thế Nguyễn Phú Trọng là thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh. 
Chỉ một tháng sau khi ra đòn « nhất thể hoá », Đinh Thế Huynh « vắng mặt » tại Hội nghị Trung ương 5 và 3 tháng sau Trần Đại Quang mất tích 1 tháng. Cả 2 con bài TBT sáng chói nhanh chóng trở thành « bệnh nhân » với căn bệnh hiểm nghèo – virus lạ.
Trong suốt thời gian nước cờ « nhất thể hoá » được tung ra, Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn im lặng không nhắc đến 3 chữ « nhạy cảm » này của « phe địch ». Cho đến tháng 10, 2017 tại Hội nghị TU 6, sau khi chắc chắn Trần Đại Quang và Đinh Thế Huynh đã thân bại danh sắp liệt, vận hội đã đến, Nguyễn Phú Trọng mới bắt đầu khai dụng « nhất thể hoá » và ủng hộ vấn đề này trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị TƯ 6 vào ngày 11/10/2017: « Tập trung ưu tiên triển khai ngay những việc đã rõ, đã chín và được Trung ương nhất trí cao… Cơ bản thực hiện mô hình bí thư cấp uỷ đồng thời là chủ tịch Hội đồng nhân dân; thực hiện bí thư cấp uỷ đồng thời là chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã những nơi có đủ điều kiện. » (4)
Trước đó, vào ngày 04/08/2017, Nguyễn Phú Trọng cũng đã ký và ban hành qui định số 90-QĐ/TW giao quyền sinh sát, quyết định « tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện ban chấp hành trung ương » cho Bộ chính trị và Ban Bí thư, là 2 bộ phận đầu não mà Nguyễn Phú Trọng, với sự hỗ trợ của Bắc Kinh, đã khống chế và thao túng.
Tất cả diễn ra trong giai đoạn Trần Đại Quang « vấp » phải virus hiếm và lạ; Đinh Thế Huynh liệt giường, liệt chiếu vì bệnh… bí mật quốc gia!
Nguyễn Phú Trọng và giấc mộng Tập Cận Bình
Nếu nằm trong tay một người như Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, hoặc Trần Đại Quang, Chủ tịch nước chỉ là chức vụ bù nhìn, làm kiểng và không có quyền lực. Cùng lúc, chức vụ Tổng Bí thư đứng đầu đảng nắm nhiều quyền lực nội bộ nhưng không có vị trí nguyên thủ quốc gia trên chính trường quốc tế. Điển hình là chuyến đi Mỹ của ông Trọng vào tháng 7/2015 đã không được tiếp đón long trọng theo tiêu chuẩn dành cho nguyên thủ quốc gia. Những Hội nghị Thượng đỉnh quốc tế nơi mà các lãnh đạo thế giới tụ về thì Tổng bí thư không thể bén mảng tới. 
Nguyễn Phú Trọng dư biết người dân cả nước gọi mình là Lú, và trong nhiệm kỳ I, tổng bí thư Lú đã bị phe cánh Nguyễn Tấn Dũng coi không ra gì và phải bật khóc khi nhục nhã không kỷ luật được đồng chí X. Ông ta là một người tự ti, mặc cảm. Nhưng cũng từ nỗi thấp hèn đó, lại phát sinh ra tính tự cao, tự đại như « mình có sao người ta mới mời mình chứ ».
Trong nỗi vừa tự ti vừa tự đại, Tập Cận Bình – người đỡ đầu và hỗ trợ cho Nguyễn Phú Trọng lật ngược ván cờ và hạ gục Nguyễn Tấn Dũng – đã trở thành biểu tượng cho khát vọng quyền lực của Nguyễn Phú Trọng. Tập Cận Bình đã đạt được tham vọng và giấc mơ « nhất thể hoá » – kiêm nhiệm cả 2 chức vụ Tổng Bí thư đảng và Chủ tịch nước, trở thành một tân hoàng đế của Tàu cộng với « Tư tưởng Tập Cận Bình » được đưa vào hiến pháp. 
Giấc mơ Tập Cận Bình của Nguyễn Phú Trọng đang được từng bước xây dựng. Hai ụ chắn cản đường, một đã bị san bằng vào lúc 10 giờ 5 phút ngày 21/09/2018, một đã bị cày mòn và cũng đang chờ ngày được làm quốc táng. Nhìn lại những diến tiến xảy ra từ tháng 4 năm 2017 cho đến nay, viễn ảnh Nguyễn Phú Trọng sẵn sàng rời khỏi chức vụ TBT giữa nhiệm kỳ hoàn toàn bốc hơi. Và cho rằng Nguyễn Phú Trọng sẵn sàng để yên cho những « đối tượng sáng giá » như Nguyễn Thiện Nhân hoặc Trần Quốc Vượng ngồi vào ghế TBT và phá vỡ giấc mộng Tập Cận Bình của Trọng là điều không tưởng. Nó chỉ xảy ra khi nào các thành phần đối nghịch trong đảng xoay chuyển được thế trận và lúc đó, Trần Quốc Vượng hay Nguyễn Thiện Nhân là chọn lựa ít xấu nhất cho Tổng bí thư vì 2 kẻ này cũng do chính TBT nâng lên trong hệ thống quyền lực.
Trở lại tiến trình « đi vào cõi chết » của Trần Đại Quang để kết
Trần Đại Quang là một tay gian hùng có nhiều bản lãnh. Từ năm 2004, khi mới chỉ là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Trần Đại Quang đã nhìn trước đến nhu cầu khai giảm tuổi để không bị quá hạn tuổi và có thể tiếp tục có thêm một nhiệm kỳ trong Bộ Chính trị (6). Chỉ trong vòng 10 năm, sau khi chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình là Đinh Văn Hùng ký văn bản xác nhận năm sinh là 1956 thay vì 1950, Trần Đại Quang đã trở thành Ủy viên Bộ Chính trị và Bộ trưởng Bộ Công an vào năm 2011. Trong vòng 5 năm, Trần Đại Quang đã xây dựng cho mình một bộ phận Còn Đảng Còn Mình – Thanh gươm Lá Chắn của đảng hùng hậu nhất trong lịch sử công an, nắm quyền lực và thao túng mọi lãnh vực xã hội, kinh tế và chính trị, biến Việt Nam thành một nước công an trị.
Do đó, khác với Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, chịu trận chờ chết và trở thành diễn viên bất đắc dĩ trong vở tuồng « tau có chi mô », Trần Đại Quang đã luôn luôn cố gắng vùng dậy. Sau một tháng liệt giường, tên cựu trùm côn an đã tái xuất hiện. Mỗi ngày một gần thần chết với con virus lạ, Trần Đại Quang vẫn có mặt trên nhiều tầng cây số. Sau biến cố hàng trăm ngàn người khắp nước vùng lên chống chủ trương lớn Đặc Khu của Nguyễn Phú Trọng, con bệnh Trần Đại Quang tuyên bố cần có luật biểu tình và bị bịt miệng. Trước ngày chết một ngày, lá thư chúc tết Trung thu vẫn được tung ra.

Toàn bộ tiến trình diễn ra trong bối cảnh phải đối phó với virus lạ, Nguyễn Phú Trọng đã chui vào Đảng ủy Công an Trung ương (7), nắm đầu được Bộ Công an và mở lò đốt củi hàng loạt tướng tá tổng cục – đàn em của mình. Trần Đại Quang đã thua và đã chết như Nguyễn Bá Thanh. Không phải vì thiếu bản lãnh, gian hùng nhưng phải thua vì con virus lạ xâm nhập vào nội tạng sau ngày 04/03/2017 – ngày ra đời của nước cờ « nhất thể hóa » và cũng là ngày sinh tử lệnh được ban và sinh tử phù được các đồng chí lạ phát.

22.09.2018

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.