Bán nước cho Trung quốc dưới hình thức Đặc khu Kinh tế 99 năm

Đảo-Vân Đồn
Cảng Cái Rồng, đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh một trong 3 đặc khu dự kiến bán nước của chính quyền CS Việt Nam

Đúng như tướng Công An Trương Giang Long tố cáo :

 » Trung quốc cài mấy trăm người trong bộ máy chính quyền Việt Nam « 

DỰ LUẬT BÁN NƯỚC CHO TRUNG QUỐC DƯỚI HÓA TRANG « ĐẶC KHU KINH TẾ  » 

Xin đọc dưới đây mưu mô  » hợp pháp hóa  » việc bán Vân đồn, Bắc Phong Vân, Phú quốc cho Trung quốc

Ngày 11 tháng 6 2018. Hôm 10 tháng sáu toàn quốc Việt Nam biểu tình, một biển người phản đối dự luật bán nước với danh hiệu  » Đặc khu Kinh tế « , một biến chuyển không tiền khoáng hậu chống chế độ CSVN, một tập đoàn bán Việt Nam cho Trung quốc.

Trong tình huống bi thảm này, một hy vọng lớn cho đất nước là 99% người biểu tình đều thuộc thế hệ trẻ, tuổi thanh niên, một thế hệ sẽ xây dựng lại cho giang sơn Việt Nam trong tương lai.

Quốc tế hóa Hợp pháp hóa công trình bán nước

Từ bấy lâu nay, tập đoàn bán nước vâng lời quan thầy Trung quốc sử dụng sự sơ hở của Luật Quốc tế để bảo đảm việc bán Vân đồn, Bắc Phong Vân, Phú quốc được  » hợp pháp ». Muốn vậy, việc bán nước phải được Quốc hội thông qua. Một điều cần nhấn mạnh là Quốc hội của chế độ CSVN nằm dưới quyền Bộ chính trị và Nhà nước. Chính quyền bảo thế nào thì phải làm đúng như vậy.

Bà Kim Ngân, chủ tịch Quốc hội đã xác định sự kiện trên và công khai tuyên bố rằng Bộ Chính trị đã duyệt rồi thì dự luật Đặc Khu Kinh Tế không có thể nào mà Quốc hội không thể thông qua.

Việc này rất nguy hiểm cho đất nước Việt Nam vì nếu mọi sự xẩy ra như ý muốn của Trung quốc và chính quyền CSVN, tức là Quốc hội thông qua đạo luât Đặc Khu thì việc bán nước Việt Nam được hợp thức hóa trước Pháp luật quốc tế.

Nước ta bất hạnh đã bị đa số người của Trung quốc nắm chính quyền. Làn sóng người biểu tình hôm 10 tháng 6 đã làm rung động cơ chế CSVN, nhưng chúng sẽ không nhả món mồi quá ngon, chúng dùng kế hoãn binh ít lâu, bằng cách lùi ngày họp để không khí biểu tình lặng xuống. Sau đó sẽ âm thầm thông qua đạo luật giữa chúng với nhau. Và chế tạo đủ bộ : chữ ký của chủ tịch Quốc hội, biên bản buổi bầu, số phiếu tối đa vv… Nói chung là sẽ  » rất « hợp pháp » và dân chủ. « Dân chủ » bởi vì tất cả đại diện của dân được dân bầu đều ký, tức là  » toàn dân đã đồng ý bán nước » và hợp pháp vì đúng theo luật quốc tế.

Tại sao các tướng lãnh trong quân đội lại ngồi im nhìn bọn bán nước hoành hành. Quý vị đã từng chạm súng với quân Trung quốc ở biên giới, quý vị đã từng bị Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam bắt buộc ngồi im ngắm quân Trung quốc chiếm Hoàng Sa giết đồng đội, cấm bảo vệ lãnh thổ Việt Nam. Sự tồn tại của nước Việt Nam được gắn liền với cuộc loại trừ những người của Trung quốc nằm trong guồng máy chính quyền như tướng Công an Trương Giang Long đã tiết lộ.

Nguyễn Đình Nhân

SEZ Protest-Demonstration
SEZ Protest-Demonstration
SEZ-notre-dame-church-manifestation-Saigon
   Notre-Damemanifestation contre le SEZ-Saigon

sez-protest-mov

Centre Vietnam-Manif-contre-le-SEZ

Marée-humaine-contre-le-régime-de-vendus

 

VOA 04/06/18  Gn 2 tun qua, k t khi quc hi Vit Nam bt đầu tho lun hôm 23/5 v d lut, nhiu chuyên gia và hàng nghìn người s dng mng xã hi đã bày t ý kiến, t hoài nghi cho đến phn đối d lut.

Có tên đầy đủ là Lut Đơn v hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bc Vân Phong, Phú Quc, d lut đang được quc hi xem xét trước khi b phiếu theo lch d kiến vào ngày 12/6.

Mt khi được bt đèn xanh, chính ph Vit Nam s lp 3 đặc khu ti các tnh Qung Ninh min bc, Khánh Hòa min trung và Kiên Giang min nam nhm “thu hút đầu tư nước ngoài, to đột phá v phát trin kinh tế”.

… Tuy cho thuê 99 năm là dài nhưng việc đó không phải là chỉ dấu của sự nhượng địa … Đặc khu vẫn sẽ có hội đồng nhân dân, vẫn sẽ có uỷ ban nhân dân. Vậy thì, không thể gọi đặc khu hành chính và kinh tế là tô giới được

Thc sĩ lut Lê Nguyn Duy Hu

Nhưng không lâu sau khi d lut được đem ra bàn tho, mt s đại biu quc hi, các chuyên gia, các nhà hot động và dư lun nói h lo lng v thi hn cho thuê đất quá dài.

Mt mt, h so sánh điu đó vi hình thc nhượng địa mà ch đất nước nào nghèo đói lc hu mi cn đến, mt khác h cnh báo nó có th b nước láng ging Trung Quc li dng để di dân.

Thm chí, trên trang Facebook cá nhân, tiến sĩ Võ Trí Ho, Phó trưởng khoa lut, Đại hc Kinh tế thành ph H Chí Minh, nêu ra nguy cơ đảo Vân Đồn có th b biến thành “Crimea th hai”. Gi thuyết ca ông Ho đã nhn được s đồng tình và chia s rng rãi trên mng xã hi.

Bán đảo Crimea tng thuc v Ukraine, nhưng b Nga sáp nhp năm 2014 vi lý do đa s kiu dân Nga trên bán đảo b phiếu thun trong cuc trưng cu dân ý v gii pháp tách ra khi Ukraine và mong mun được Nga bo v li ích.

Ba nhà hot động Hà Ni phn đối d lut v đặc khu kinh tế, tháng 6/2018

Trong vòng 4 ngày qua, hàng nghìn người s dng mng xã hi, t nhng cá nhân bình thường, công chc v hưu, cho đến các nhà báo, nhà hot động vì dân ch hay người ni tiếng như MC truyn hình có tên Phan Anh, đã tham gia phong trào phn đối d lut trên mng xã hi.

H đăng nh đại din hoc chia s hình đồ ha mang ni dung như “Phn đối chính ph lp đặc khu cho thuê 99 năm”, “Phn đối cho Trung Quc thuê đất đặc khu”, hoc “Cho Trung Quc thuê đất 99 năm là mt nước”.

Bên cnh đó, nhiu người – đặc bit là gii đấu tranh vì dân ch, nhân quyn – cũng lên tiếng cho rng quc hi Vit Nam “do đảng c” nên không có quyn cho thuê đất 99 năm. H đòi hi vn đề này “phi trưng cu dân ý”.

Song song vi nhng din biến này, t ngày 1/6, đã xut hin trên mng mt kiến ngh m, thu thp ch ký ca bt c ai phn đối d lut để gi đến quc hi.

Bn kiến ngh nói d lut đặc khu “đang n cha nhiu nguy cơ, him ha” và đưa ra li kêu gi “khn thiết” rng toàn th người Vit Nam trong và ngoài nước, cũng như quc hi hãy “phn đối, rút b” d lut.

Không có thông tin v t chc hay nhóm nào là tác gi ca bn kiến ngh. Danh sách nhng người ký đầu tiên có nhng nhân sĩ, trí thc hay nhà hot động nhiu nh hưởng như các ông Hunh Tn Mm, Hunh Kim Báu; các giáo sư Tương Lai, Chu Ho; linh mc Phaolô Nguyn Thái Hp; các nhà văn Tô Nhun V và Nguyên Ngc, cũng như cu tù nhân lương tâm Lê Công Định.

Tính đến ti 4/6, đã có hơn 1100 người ký vào kiến ngh, trong đó có nhiu người Vit sng nước ngoài.

Th tướng Nguyn Xuân Phúc hôm 4/6 xác nhn điu khon v cho thuê đất đặc khu đến 99 năm “đã gây ra làn sóng khng khiếp », theo tường thut ca báo Người Lao Động. Tin cho hay ông Phúc nói rng ông đã nhn được “nhiu ý kiến tâm tư, nhiu tin nhn, cuc gi và thư t” v

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.