Biểu tình lớn ngày 17 tháng 6 tại Giáo phận Vinh

bieu_tinh_tai_vinh
Biểu tình tại Vinh 17 tháng 6 2018

Đặc khu Kinh tế, một âm mưu bán nước cải trang

Xem VIDEO của cuộc biểu tình lớn ngày 17 tháng 6 tại Vinh (miền Trung)

Làn sóng biểu tình khắp nước tại Việt Nam  từ ngày 10 tháng 6 chống dự luật Đặc khu Kinh tế và An ninh mạng

Ba khu vực chiến lược của đảo Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Phong Vân, biến thành nhượng địa của Trung Quốc trong 99 năm, được cải trang dưới danh hiệu Đặc khu kinh tế (SEZ) trong 99 năm. Dịch vụ bán nước này đã gây nên làn sóng biểu tình trong toàn cõi Việt Nam từ hôm 10 tháng 6 tới nay.

Trung Quốc đã thực hành lối lừa đảo này với hầu hết các nước châu Phi và đã thành công. Người châu Phi đã nghèo, trở nên nghèo hơn Trung quốc đã cướp hết tài nguyên và đưa dân Tầu vàp chiếm cứ những nơi hiểm yếu và mầu mỡ nhất. Ở Á châu, Đặ khu Kinh tế Sihanoukville đã hoàn thành. Và công cuộc « Nợ trả bằng nhượng lãnh thổ » một cái bẫy tinh xảo được cài với sự đồng lõa của các chính trị gia Campuchia được Trung quốc hối lộ. Các « công nhân Trung Quốc » tràn vào Sihanouk Ville, dân Campuchia không được hưởng một tí lợi nào của Đặc khu kinh tế này và buộc phải biến thành người làm công cho ông chủ Trung Quốc. Nước Siri Lanka cũng đã rơi vào cái bẫy « Nợ trả bằng nhượng lãnh thổ ». Ở Malaysia, Đặc khu kinh tế đã được thành lập từ mấy năm nay, mới có chính phủ mới,  Thủ tướng mới của Malaysia vừa lên án Trung quốc <http://chinahegemony.com/obor-pre-president-of-malaysia-denounces-chinas-trap-for-his-country/> và quyết định xem xét lại những gì mà ông Thủ tướng tiền nhiệm đã ký với Trung quốc.

Ở Việt Nam, Trung Quốc đã chiếm các khu kinh tế tốt nhất và được chuyển đổi thành các nhượng địa của Trung Quốc (SEZ), Trung quốc đã giết người Việt Nam và chiếm đóng các đảo dầu hỏa của Việt Nam ở Biển Đông và xây ngay các căn cứ quân sự với sân bay. Bây giờ Trung quốc còn đòi thêm 3 Đặc khu, đảo Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Phong Vân, những vị trí rất nguy hiểm cho an ninh của Việt Nam và an ninh của Biển Đông.

Khi dự luật Đặc khu được thông qua, từ dảo Phú Quốc, Trung Quốc sẽ kiểm soát đường vào Ấn Độ Dương.

« Có hàng trăm người được Trung Quốc cài vào bộ máy nhà nước Việt Nam« . Đây là lời tiết lộ công khai của Tướng Trương Giang Long, giám đốc Viện Cảnh sát Quốc gia Việt Nam trong một tài liệu video được công bố trên Internet mà chúng tôi đã chú giải, xin mở : <https://www.youtube.com/watch?v=wX2IitW-XK4>

Ngay sau khi phổ biến video này trên Internet, Tướng Trương Giang Long bị hạ bệ ngay bằng cách cho nghỉ hưu sớm. Cho đến ngày nay, chúng ta không biết số phận của vị tướng này ra sao.

Vì chính quyền CSVN do Trung quốc giật giây, mặc dù làn sóng biểu tình nổi lên khắp nơi, rất có thể dự luật vẫn sẽ được thông qua vào tháng 10. Xin lưu ý rằng, dưới chế độ cộng sản, Bộ Chính trị có quyền lực tối cao. Chính phủ và Quốc hội thi hành các mệnh lệnh của Đảng Cộng sản (Bộ Chính trị). Các ứng cử viên phải được Bộ Chính trị đề cử. Ta thấy Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên bố công khai, trước khi làn sóng các cuộc biểu tình nổi lên khắp đất nước : « Bộ Chính Trị đã duyệt dự luật Đặc khu kinh tế Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Phong Vân, do đó, không thể nào không được Quốc hội thông qua ».

Ông JB. Nguyễn Hữu Vinh đã viết : Một nguồn tin khả tín cho biết: Từ lâu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã bỏ tiền mua hàng ngàn lô đất ở các “Đặc khu” để “đi tắt đón đầu” việc thông qua luật Đặc khu.

Riêng ở Phú Quốc, đã có 500 lô đất được mua bằng tiền của Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đất được mua bởi tên những người khác, trong đó có cô Ngọc Huyền ở Đà Nẵng là người đi mua đất cho bà Ngân. Ngọc Huyền là cô gái độc thân, cháu ruột của một chị em kết nghĩa của bà Ngân.

Thế mới hiểu vì sao bà Ngân thúc giục Thông qua luật đặc khu. Như vậy, Ngoài hành động bán nước thì có mục đích vinh thân phì gia. Cũng như khi quan chức nhà nước đã mua quá nhiều đất Hà Tây thì phải bằng mọi cách thông qua việc mở rộng Hà Nội.

Hơn nưa, chính bà Ngân đã tuyên bố “Một đồng rót vào đặc khu để hút về hàng chục, hàng trăm đồng”. Điều này có thể hiểu « chỉ cần bỏ ra một triệu mua đất trước, bà ấy sẽ thu về hàng trăm triệu. »

Đừng ngạc nhiên hỏi tiền đâu ra để những người như bà Ngân mua số lượng đất khổng lồ đó. Trong trường hợp không có luật đặc khu thì bà Ngân sẽ vỡ mặt vì vụ này…

Nguyễn Đình Nhân

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.