Vì chứng minh lịch sử Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam Trần Đức Anh Sơn bị buộc tội  » đăng tin bài có nội dung sai sự thật, bịa đặt « 

Vì chứng minh lịch sử Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam

Trần Đức Anh Sơn bị buộc tội  » đăng tin bài có nội dung sai sự thật, bịa đặt « 

BBC Tờ NewYork Times từng có bài viết về ông Trần Đức Anh Sơn năm 2017 với tiêu đề ‘Người săn bản đồ ủng hộ lập trường của Việt Nam về chủ quyền trên Biển Đông.
Theo đó, nhiều năm trước, giới chức Đà Nẵng đề nghị ông Sơn đi tìm kiếm các tài liệu và bản đồ trên khắp thế giới để hỗ trợ chứng cứ cho khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.
Sau đó ông kết luận rằng Việt Nam nên thách thức các hoạt động của Trung Quốc tại một số đảo thuộc các vùng biển đang tranh chấp, như Philippines đã làm và đã thành công. Nhưng cấp trên của ông ‘không bị lay chuyển’ bởi đề xuất này.
« Họ luôn luôn nói với tôi, « Sơn, hãy giữ bình tĩnh », « Đừng nói xấu về Trung Quốc », ông Sơn nói trong bài báo trên New York Times.
Ông cho biết đã tìm thấy bằng chứng trong hơn 50 cuốn sách bằng tiếng Anh, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha – về việc một nhà thám hiểm Việt Nam thời Nguyễn đã cắm cờ ở Hoàng Sa và Trường Sa vào những năm 1850.
Theo bài báo của New York Times, ông Trần Đức Anh Sơn sinh năm 1967 tại Huế. Cha ông chết năm 1970 trong khi chiến đấu cho quân miền Nam Việt Nam.
Ông lớn lên trong nghèo khó, sau đó trở thành sinh viên xuất sắc của trường Đại học Huế, nơi ông làm khóa luận về đồ sứ thời nhà Nguyễn. Ông Sơn sau đó trở thành giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật cung đình Huế.
« Tôi không phải là một chính trị gia, » ông Sơn nói với New York Times. « Tôi là một nhà khoa học. »

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.