Làn sóng biểu tình toàn cõi Việt Nam và cuộc biểu tình ở Đông Đức làm sụp đổ chế độ Cộng sản Đông Đức

Biểu -ình-miền-Trung
Biểu -ình-miền-Trung

Làn sóng biểu tình toàn cõi Việt Nam và cuộc biểu tình ở Đông Đức làm sụp đổ chế độ Cộng sản Đông Đức

Một điều ta có thể chắc là Dự luật Đặc khu sẽ được thông qua theo kiểu thông qua của dự luật An ninh mạng. Tức là muốn thông qua bằng bất cứ gia nào để bán nước cho Trung quốc cho bằng được.

Tác dụng của làn sóng biểu tình đã :

– bắt buộc CSVN Thông qua chớp nhoáng Luật An ninh mạng, nhằm tước khí giới truyền thông Internet của nhân dân Viêt Nam nói chung và những người yêu nước biểu tình nói riêng.

– bắt Chính quyền lùi ngày bỏ phiếu Dự Luật Đặc khu nhưng không từ bỏ dự luật. Việc dâng đất cho Trung quốc đã định từ lâu. Sự bắt buộc Quốc hội thông qua Dự Luật vì Trung quốc muốn hợp pháp hóa quốc tế để ăn chắc, nuốt chửng Việt Nam. Vad để sau này Việt Nam không còn bất cứ quyền nào để thưa kiện lên tòa án quốc tế..

Sở dĩ Chính quyền CSVN làm gấp việc Thông qua Luật An ninh mạng vì lý luận rằng toàn quốc đã có thể biểu tình cùng một ngày là nhờ Internet thông tin. Nếu bỏ Internet hoặc hạn chế kiểm soát, tức là đã dẹp gần hẳn biểu tình. Các tổ chức biểu tình trong tương lai không còn phương tiện để tổ chức như hôm 10 tháng 6 vừa qua. 

Về luật Đặc khu, họ sẽ hóa trang xuống 75 năm, 50 năm hay xuống nữa, càng xuống nữa, miễn là phải thông qua dự luật. Một khi Trung quốc bước chân vào Đặc khu, dù một ngày hay một tuần, đặc khu sẽ trở thành lãnh thổ Trung quốc vĩnh viễn.

Còn một điều gian xảo nữa chúng ta cần lưu ý sự đạo diễn kiểu mượn tên như sau : Trong giai đoạn đầu Trung quốc có thể không đứng tên vào Đặc khu, dùng kẻ khác đứng tên. Và ít lâu sau đó, kẻ đứng tên có quyền sang nhượng tài sản, cơ nghiệp và sẽ nhượng vào tay Trung quốc một cách rất  » hợp pháp « 

Ngoài ra, xin nhớ guồng máy CSVN được hoạt động theo hệ thống sau : Bộ chính trị Đảng Cộng sản có quyền tối cao, và chỉ đạo Chính phủ, Quốc hội. Một lệnh đưa ra, Quốc hội phải vâng theo, vì Luật nó như vậy. Bà Kim Ngân đã tuyên bố công khai sự  » đúng luật  » ấy, bà nói :  » Bộ chính trị đã duyệt dự luật Đặc khu rồi, thì Quốc hội không thể nào không thông qua Dự luật đặc khu « 

Bà không ngờ rằng lời tuyên bố này đã tỏ ra ý chí bán nước cho Trung quốc bất cứ gia nào và đã làm nổ bùng phong trào biểu tình như nước lũ của những người yêu nước.

Bây giờ nhà cầm quyền chờ cho dư âm của cuộc biểu tình lắng xuống, trong lúc chờ đợi thì ra lệnh bắt bớ, dằn mặt chuẩn bị cuộc đàn áp trong những vụ biểu tình sắp tới và hy vọng rằng mọi sự sẽ lắng xuống như trường hợp Formosa. Nhất là dưới áp lực của chính quyền Trung quốc, Trung quốc phải nuốt cho bằng được ba khu mầu mỡ, hiểm địa chiến lược là Vân Đồn Bắc Phong Vân, và Phú Quốc. Về Biển Đông thì Trung quốc đã chiếm hểt 90% rồi, nếu nắm được Phú quốc, Trung quốc kiểm soát luôn vịnh Ấn độ dương.

Vậy nhân dân Việt Nam phải làm thế nào để chặn việc bán nước cho Trung quốc, về lý thuyết theo logic thì phải diệt quân bán nước. Nhưng thực tế thì vô vọng như ai cũng biết.

Về đảo chính : có thể nói không thực hiện được dưới chế độ Cộng sản, vì cơ cấu đặc biệt được sắp đặt theo một hệ thống chính quyền mà sự đảo chánh không thể xẩy ra được.

Về biểu tình : Có thể gặt hái được thắng lợi nếu người biểu tình có thể nuôi dưỡng áp lực lâu dài. Từ nay cho tới đầu năm sau, có thể thực hiện được, vì còn Internet, nhưng đến đầu năm 2019, hết Internet, dân Việt Nam hết phương tiện thông tin, không thể nào tổ chức được một cuộc biểu tình như ngày 10 tháng 6 vừa qua.

Noi gương Đông Đức thì những cuộc biểu tình rồn rập và đều đặn có thể lật đổ được chính quyền.

Trường hợp Đông Đức :

Theo tài liệu của sử gia Frederick Taylor, được đài RFA phỏng vấn hồi đó. Các cuộc biểu tình tăng lên khắp Đông Đức trong các tháng 9 và tháng 10 năm 1989. Những cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra ở thành phố Leipzig.

Vào đầu tháng 10, một cuộc tập hợp ồ ạt được tổ chức ở thành phố Leipzig. Các binh sĩ nhảy dù tinh nhuệ sẵn sàng chờ lệnh và được phép sử dụng đạn thật. Erich Honecker đứng đầu đảng Cộng sản Đông Đức cùng các nhà lãnh đạo khác xem cuộc biểu tình trên đài truyền hình.

Ông Honecker, một người theo chủ trương cứng rắn lẩm bẩm,  » Ta phải có biện pháp nào đó. Ta phải đưa tất cả những tay cảnh sát này và đám binh sĩ này tới, mà chúng ta lại không làm gì cả  » Và ông đã quay ra nói với vị tướng lãnh quân đội trong phòng. Và vị tướng lãnh quân đội nói  » Tôi sẽ không làm điều đó. Tôi sẽ không ra lệnh ấy «  Trong thời điểm đó ông Gorbachev lãnh tụ Liên Xô không muốn sử dụng quân Liên Xô để đàn áp. Họ thấy rõ ràng là không thể ngăn các cuộc biểu tình bằng vũ lực. Có thể nói là sẽ không giống như Quảng trường Thiên An Môn của Trung quốc. Nên nhớ rrằng Bộ chính trị của đảng Cộng sản Đông Đức là một trong số ít các nước Đông Âu đến năm 1989 đã gửi lời chúc mừng ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc sau vụ đàn áp Thiên An Môn hồi tháng 6 năm 1989.”

Trong vòng vài tuần lễ, ông Erich Honecker bị bắt buộc ra đi và ông Egon Krenz thay thế.

Bản qui tắc mới không do Schabowski thành viên Bộ Chính trị soạn ra mà lại nhận tay từ ông Tân Tổng bí thư đảng CS Đông Đức Egon Krenz và nhận lệnh ra họp báo ở Đông Berlin để công bố bản qui tắc du lịch mới vào 18 giờ ngày 19 tháng 11 năm 1989 trên truyền hình, truyền thanh Đông Đức.

Sau khi Schabowski đọc xong bản qui tắc du lịch mới thì một nhà báo người Ý hỏi: Ông Schabowski, Ông có nói về những sai lầm. Ông không tin rằng cái soạn thảo du lịch là sai lầm lớn mà Ông đã đệ trình trước đây vài ngày?

Schabowski lúng túng và ngạc nhiên khi nghe là bản qui tắc du lịch mới đã được ông ta công bố trước đó vài ngày. Ông ta không tin như vậy và liền lục loi trong mớ hồ sơ và đọc lại bản do Egon Krenz thảo đưa cho ông ta vào buổi chiều ngày 9 tháng 11 năm 1989.

Qui tắc mới : Du khách nhập cảnh có thể không đệ trình một đều lệ về nguyên nhân du lịch, sự chấp nhận sẽ được cấp trong một thời gian ngắn. Những cơ quan có trách nhiệm về passport và đăng ký của cảnh sát nhân dân ở Đông Đức được chỉ định cấp Visa cho những du khách thường xuyên xuất cảnh ngay lập tức trong một thời gian ngắn mà không cần phải theo những điều kiện đang hiện hành… Những du khách thường xuyên có thể sử dụng những điểm qua lại biên giới giữa Đông Đức và Tây Đức, cũng như qua Tây Berlin.

Sau đó 1 phóng viên của một tờ báo ở Hamburg liền hỏi ông Schabowski : Lúc nào thì qui tắc này có hiệu lực? Ông Schabowski nhìn qua bên phải, một bà trong Ủy ban chính trị và qua bên trái 2 ông trong ủy ban chính trị, như là muốn hỏi những người đó có biết là qui tắc du lịch mới này lúc nào sẽ có hiệu lực? Nhưng cả 3 người đó đều ngồi im, thế là ông ta nói:

– Qua hiểu biết của tôi thì có hiệu lực ngay tức khắc không cản trở.

Sau đó 10 phút khoảng chừng 19 giờ 20 là các đài truyền hình Tây Đức loan báo và công bố hình ảnh cuộc họp báo đó và tuyên bố Bức tường Berlin bị sụp đổ.

Rất mau chóng, hàng ngàn người Đông Đức đã tụ tập ở các trạm kiểm soát. Ông Taylor nói vụ chen lấn tại các chốt biên giới này không thể tưởng tượng được. Binh sĩ canh gác không được lệnh nào. Cuối cùng họ nói, “Hãy mở các cổng ra.”

“Thế là hàng ngàn người, dĩ nhiên ùa vào Tây Berlin và mọi việc bung ra. Đến hết đêm, tất cả các chốt biên giới khác đều mở và người Đông Berlin tràn vào Tây Berlin, còn người Tây Berlin, thì tràn vào Đông Berlin, bởi vì, tại sao không? Ta có thể trở lại mà.”

Cuối cùng, bức tường Berlin đã sụp đổ mà không có một tiếng súng nổ. Như sử gia Anh Frederick Taylor nói, vào cuối ngày 9 và 10 tháng 11 mọi người đều cảm thấy rằng mọi thứ và bất cứ thứ gì đều có thể xảy ra được.

Cho nên từ nay đến tháng 12 năm 2018, trong lúc còn Internet, phải giữ vững áp lực biểu tình, nuôi dưỡng làn sóng biểu tình toàn cõi Việt Nam, chế độ bán nước này phải được thay thế, nếu không, bắt đầu từ tháng giêng 2019, chúng ta mất hết khí cụ truyền thông khi luật An ninh mạng được áp dụng, Internet Trung quốc sẽ thay thế Google, Facebook, Youtube, Twiter những phương tiện, những vũ khí tranh đấu của toàn dân Việt. (Xin bấm vào ĐÂY xem tài liệu về Internet Trung quốc)

Nguyễn Đình Nhân

Soyez le premier à commenter

Poster un Commentaire

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée.